* อาจารย์แจกกระดาษ A4 คนละแผ่นและให้นักศึกษาเขียน Mind Map ในหน่วยของตนเอง
* อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอในหน่วยที่ตนเองได้รับมอบหมายและอาจารย์ก็ให้ข้อเสนอแนะในแต่ละกลุ่ม
หน่วยบ้าน
* การนับ = บ้านหลังนี้มีหน้าต่างกี่บาน
* ตัวเลข = บ้านหลังนี้มีบ้านเลขที่ 417
* การจับคู่ = เด็กๆจับคู่บ้านตึกแถวที่มีสีเดียวกัน
* การจัดประเภท = คุณครูมีภาพบ้านอยู่ในตะกร้า ให้เด็กๆนำภาพที่เป็นตึกแถวมาวางบนโต๊ะ
* การเปรียบเทียบ = คุณครูมีภาพ 2 ภาพ ให้เด็กๆเปรียบเทียบระหว่างกับภาพที่ 1 กับภาพที่ 2 ภาพไหนเล็กกว่ากัน
* การจัดลำดับ = ตอนเช้าฉันทำความสะอาดห้องน้ำ หลังจากนั้นตอนบ่ายฉันไปล้างจานในครัว
* รูปทรงและเนื้อที่ = เด็กๆคิดว่าส่วนประกอบของบ้ายมีอะไรบ้าง
* การวัด = คุณครูมีภาพบ้าน 2 ภาพ วางห่างกัน ให้เด็กๆวัดระยะห่างของบ้านทั้ง 2 หลังโดยใช้นิ้ว
* เซต = วันนี้จะมีแขกมาเยี่ยมห้องของเราคุณครูจะให้เด็กๆช่วยกันจัดชุดกาแฟ 2 ชุด
* เศษส่วน = ฉันปลูกบ้านตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยแบ่งพื้นที่เป็น 4 ส่วนเท่าๆกัน คือ
ส่วนที่ 1 ปลูกผัก ส่วนที่ 2 เลี้ยงปลา ส่วนที่ 3 เลี้ยงวัว และส่วนที่ 4 ปลูกบ้าน- การทำตามแบบหรือลวดลาย = ให้เด็กๆวาดภาพต่อเติมบ้านที่หายไปให้สมบูรณ์
* การอนุรักษ์หรือการคงที่ด้านปริมาณ => คุณครูแบ่งดินน้ำมันให้คนละก้อนเท่าๆกันโดยให้เด็กๆปั้นรูปบ้านตามจิตนาการของตนเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น