วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียน ครั้งที่ 14

วันอังคาร ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556


-สอบสอน กลุ่มที่ หน่วยกระดุม






ข้อเสนอแนะของอาจารย์
เรื่องชนิดของกระดุม
-ถ้ากระดุมเล็กให้ใช้ภาพตัดต่อได้
-ถ้านำเข้าสู่บทเรียนให้ร้องเพลงและส่งกระดุมไปเรื่อยๆเมื่อร้องเพลงให้เด็กหลับตาแล้วครูนำกระดุมไปวางที่ตรงหน้าเด็ก
-พอเด็กลืมตาก็จะเห็นกระดุม
-ใช้คำถามเด็ฏว่าเด็กๆรู้จักกระดุมอะไรบ้างเมื่แเด็กตอบให้เขียนบนกระดาน
-นำกระดุมใส่ขวดให้เด็กเขย่า(การคาดคะเน)
-ให้เด็กนับกระดุม
เรื่องลักษณะของกระดุุม
-เด็กลองบอกครูซิว่าภาพที่ติดอยู่บนกระดานภาพอะไร(เด็กตอบ  กระดุม)
-เด็กๆลองสำรวจดูซิค่ะว่าในตัวของเด็กๆมีกระดุมที่มีลักษณะอย่างไร
-ถ้าจะสอนเรื่องกระดุมที่เป็นโลหะกับอโลหะเราจะใช้แม่เหล็ก
-เราอยากให้เด็กเห็นภาษาก็เขียนเป็นตัวหนังสือ
-เขียนลงตาราง


 -ในเรื่องของขนาดควรเป็นภาพคน ที่เป็นกางปลาที่มีขนาดเล็กใหญ่ เช่น 
ขนาดเล็ก

ขนาดใหญ่

-ในการสรุปให้เป็นวงกลง 2 วงซ้อนกันและดูว่ามีอะไรที่มีลักษณะเหมือนกันก็ไว้ตรงกลางระหว่างวงกลม 2 วง ส่วนสิ่งที่แตกต่างกันก็ไว้ในวงกลมของแต่ละวง
-เพื่อให้เด็กได้เห็นภาพ
-ส่วนในเรื่องของประโยชน์ของกระดุมให้เสนอเป็นนิทาน

** หมายเหตุ ไม่ได้เข้าเรียน ลอกมาจาก นางสาวสิริรัตน์ วุฒิยานันท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น